Pudding trà xanh đậu đỏ (Matcha azuki pudding)

Một tuần lại trôi vèo và ngày phải quay lại với guồng quay công việc ở chốn Paris lạnh lẽo lại càng đến gần. Về Viêt Nam dù có bận bịu việc nhà này kia nhưng không hiểu sao mình cũng vẫn thấy thảnh thơi, tối trước khi đi ngủ ung dung ngồi viết bài mới mà đầu óc chẳng phải lo nghĩ gì.

Món hôm nay mình muốn mời cả nhà là món pudding trà xanh đậu đỏ. Trà xanh thì mình biết là nhiều người mê mẩn giống mình rồi, nhưng mình lại biết rât nhiều người không thích ăn đậu đỏ, trong khi mình là fan cuồng nhiệt của sự kết hợp trà xanh với đậu đỏ nguyên vỏ hầm nhừ.

cq2a3294

Công thức sẽ cho ra những cốc pudding trà xanh mềm mịn, tan ra trong miệng khi vừa chạm lưỡi, đậu đỏ còn nguyên vỏ nên sần sật ngon lắm! Mình khá lười tự hầm đậu đỏ vì phải hầm lửa rất nhỏ và thật lâu thì hạt đậu mới còn nguyên không bị vỡ, nát vụn. Thành ra mình hay phi ra K-mart mua 1 hộp đậu đỏ hầm sẵn, mình thấy đậu khá ngon, thơm và độ ngọt cũng vừa phải. Nếu bạn tự hầm đậu đỏ thì bạn nhớ tuỳ theo độ ngọt của paste đậu mà gia giảm lượng đường trong phần pudding trà xanh để cân bằng nhé!

cq2a3273

Nguyên liệu:

  • 6 lá gélatine (hoặc 12gr gélatine dạng bột)
  • 600gr kem tươi (whiping cream)
  • 200gr sữa tươi không đường
  • 60gr đường
  • 2 thìa súp bột trà xanh
  • 3 thìa súp nước nóng
  • 80gr đậu đỏ azuki paste

cq2a3301

Cách làm:

  • Ngâm lá gélatine vào trong 1 bát nước lạnh cho đến khi mềm (nếu dùng gélatine dạng bột thì ngâm với 4-5 thìa nước lạnh cho nở hết).
  • Đun nóng cream, sữa và đường. Chú ý chỉ đun nóng rồi tắt bếp chứ không đun sôi, đến khi phần quanh thành nồi hơi sủi tăm lăn tăn là được vì nếu để lửa to và đun sôi thì sẽ tạo thành váng.
  • Trong 1 cái bát nhỏ, pha bột trà xanh với từng thìa nước nóng cho đến khi bột trà tan hết không còn vón cục, thành 1 hỗn hợp sền sệt.
  • Đổ hỗn hợp trà vào nồi sữa và cream rồi khuấy đều cho trà tan.
  • Vắt sạch nước thừa trong lá gélatine rồi cho vào hỗn hợp trên (gélatine dạng bột sau khi ngâm nước đã nở chỉ cần cho vào trực tiếp). Khuấy đều cho tan.
  • Lọc lại hỗn hợp qua rây để bỏ hết bột trà xanh còn vón cục.
  • Hoà 4 thìa súp hỗn hợp trên với paste đậu đỏ rồi chia vào các cốc.
  • Rót phần hỗn hợp pudding lên trên phần đậu đỏ.
  • Để đông trong ngăn mát tủ lạnh ít nhất 4h.
  • Khi ăn trang trí với 1 chút kem tươi đánh bông, paste đậu đỏ và rắc bột trà xanh lên trên.

cq2a3261
Mời mọi người 1 thìa pudding này!!! ^^

Ảnh này được chụp trong buổi workshop trước khi về Việt Nam. Ngoài anh bạn nhiếp ảnh gia vô cùng hợp cạ và hiểu ý mình thì lần này mình có thêm chị bạn làm đầu bếp cho hãng Lufthansa lặn lội đường xa từ tận Munich qua chơi và giúp mình. 2 chị em hẹn hò nhau suốt mấy năm hết ở Munich lại ở Paris mà vẫn chưa gặp được, thế mà nhờ vì cùng chung đam mê nấu nướng ăn uống mà 2 chị em gặp lại nhau vui vẻ hết sức luôn!!!

Buổi chụp hôm đó trúng vào 1 ngày mưa nắng vô cùng thất thường. Trời cứ bừng nắng lên khoảng 15-30s rồi lại tắt ngóm bởi 1 đám mây che ngang, thậm chí có những lúc mưa bão lạnh đóng thành mưa tuyết. Buồn cười nhất là anh chụp ảnh mê những bóng nắng, cứ thấy nắng lên là hô 1 tiếng “Nắng!!” thất thanh, thế là mấy chị em stylist cuống cuồng bê bê bưng bưng set đồ đã bày biện đến góc anh ý chỉ để kịp hứng nắng mà chụp ;). Cuối ngày mệt phờ râu mà vui ghê! Thế mới mong mùa hè châu Âu đáng yêu của mình nhanh trở lại, để nắng vàng lung linh, ngày dài đến tận 9-10h giờ tối tha hồ mà tung hoành, chỉ có điều ánh sáng sẽ bớt trong hơn mùa đông chút xíu thôi.

img_5055

Hà Nội mấy ngày này trời mùa đông mà nắng ấm thích ghê! Mọi người còn băn khoăn gì nữa mà không làm ngay món pudding siêu dễ lại mát dịu mê người này đi? ^^

Ngày mai là thứ 2 rồi chúc mọi người 1 tuần làm việc thật high nhé!!!

Hẹn tuần sau với 1 món mặn nhé!

Leave a Reply

