Pudding hạt chia trà xanh (Matcha chia pudding)

Vèo cái là hết 1 tuần để mình lại vào blog chia sẻ món mới với mọi người ^^.

Món mới của tuần này chỉ là 1 món siêu đơn giản thôi là pudding hạt chia trà xanh ăn cùng hoa quả. Đơn giản nhưng mà có võ nhé vì làm thì hết có 3′ mà ăn thì ngon này, hạt chia thì nhiều chất bỗ dưỡng khỏi nói này, trà xanh thì có chất chống lão hoá này, thêm hoa quả đầy màu sắc thành 1 món ăn sáng rất chi là hấp dẫn luôn nhé!

Processed with VSCO with a6 preset

Giờ giấc của ngành Y của mình thì thôi khỏi bàn về độ quái và thất thường nên bữa sáng là bữa mình rất hay bỏ dù biết là không khoa học chút nào. Đợt nào mà ở nhà viết báo cáo hay ôn thi này, hay là cũng có những đợt được đi làm đi trực theo giờ hành chính thì mới chịu khó bày vẽ ăn sáng đàng hoàng. Mùa đông lạnh lạnh đôi khi dù sáng dậy không thực sự cảm thấy đói nhưng mà nhiều khi cũng phải chén 1 ly pudding chia như này mới đủ dũng cảm lao ra ngoài đường khi trời âm u gió rét mướt mải.

Processed with VSCO with a6 preset

Công thức pudding chia thì mình đã post mấy loại rồi, lúc nào cũng siêu nhanh siêu đơn giản như thế này thôi, chỉ có điều là mọi người nhớ chuẩn bị từ tối hôm trước để hạt chia được thấm sữa và nở hết thì khi ăn sần sật mới ngon nhé!

Nguyên liệu:

  • 2 thìa súp hạt chia
  • 300ml sữa tươi
  • ½ thìa súp bột trà xanh
  • 2 thìa súp sữa đặc có đường
  • 200gr dâu tây
  • 30gr hạnh nhân lát rang vàng

Processed with VSCO with a6 preset 

Cách làm:

  • Trộn bột trà xanh với 2 thìa súp sữa tươi, đánh đều cho đến khi bột trà tan hết.
  • Thêm vào sữa tươi, sữa đặc có đường và hạt chia. Trộn đều.
  • Để ngăn mát tủ lạnh khoảng 2h cho hạt chia nở thành pudding.
  • Khi ăn cắt thêm dâu tây và rắc thêm hạnh nhân rang vàng. Mình còn 1 mẩu chocolat trắng còn thừa để trong bếp thế là bào thêm 1 ít vụn chocolat lên nữa :).

Processed with VSCO with a6 preset

Cuối tuần vừa rồi mình vừa rủ bạn bè làm 1 buổi food styling & photography vui ơi là vui. Ngày trước mỗi lần chụp 1 mình là muốn lé con mắt vì vừa nhìn ống kính vừa chỉnh lại, sắp đặt các thứ bên ngoài, rồi thì 1 tay cầm máy còn tay chân còn lại là biểu diễn đủ mọi tư thế yoga để sắp xếp luôn, chưa kể sờ vào đồ ăn rồi tay lấm lem mỡ màng hết cả rồi lại sờ vào máy ảnh, và chụp xong 1 món thì dọn rửa cũng chết mệt. Lần này mình có hẳn 2 em gái xinh xắn đáng yêu đến làm trợ lý giúp dọn rửa, kê bàn ghế, chăng đèn, giữ phông nền các kiểu, và 1 anh bạn photographer chuyên nghiệp, thế là mình chỉ cần chăm chú chuẩn bị, nấu nướng, tập trung bày biện, ôi nói chung là sướng mê tơi.

Bọn mình làm việc (và ăn! đương nhiên!:)) hiệu quả đến nỗi ngày mùa đông 3h chiều đã tối nên tổng cộng thời gian nấu và chụp có 5h đồng hồ mà lên được những 7 món. 1 món trong đó mình để dành cho cuốn sách mình om từ rất rất lâu muốn xuất bản nhưng mà vì cái kiểu cao hứng đột xuất của mình mà 4 năm nay mới chưa xong 1 nửa. Còn lại 6 công thức với hình ảnh lung linh đang xếp hàng ngay ngắn chờ ngày lên blog nên mọi người yên tâm trong ít nhất 6 tuần tới Bakeitglamorous lại rộn ràng bài mới không bị mốc meo nữa đâu ý! ^^

Bài post đúng ngày Noel nên bakeitglamorous xin chúc mọi nhà 1 Giáng sinh thật là vui vẻ, đầm ấm bên gia đình người thân hay bạn bè, cùng nhau ăn 1 bữa thật ngon thật no mặc kệ những chế độ giảm cân đáng ghét, và những tiếng cười hạnh phúc sẽ lan toả khắp chốn mặc kệ những giá rét mùa đông bên ngoài kia nhé!!! ^^ Tối nay mình đi trực nên sẽ đón Noel với ekip và các em bé bệnh nhân bé bỏng, chắc cũng vui không kém đâu ý!!

Hẹn mọi người tuần tới nhé!

Merry Xmas!

Joyeux Noel!!!

 




Leave a Reply

