Trứng chưng cà chua thịt băm (Tomato scrambled egg)

Mấy hôm nay mình đang trong thời kỳ siêu khủng hoảng vì nhà bị mất internet do tính toán kém nên bị 1 khoảng thời gian chuyển giữa 2 nhà mạng khác nhau. Nói chung đúng vào đợt mình đang siêu bận và siêu siêu cần mạng để liên lạc và chuẩn bị cho project sắp ra mắt nên khỏi phải nói mình đang khổ sở thế nào luôn. Hôm nay hứa với mọi người sẽ post 1 công thức mát lạnh nhưng vì ảnh sửa xong rồi mà dùng mạng free nên nó chậm điên cuồng, không thể nào load nổi ảnh lên đây nên mình đành post tạm 1 món ăn trưa rất đơn giản vậy nhé, hứa với mọi người sẽ đền bù với món kem lần sau và 1 bài về mở đầu cho hành trình du lịch phía Bắc Tây Ban Nha của mình năm ngoái nhé!!!

_MG_78301r

Mấy món ăn đơn giản như món trứng chưng cà chua này mình thường hay làm ăn trưa trong thời kỳ ôn thi. Bữa trưa của mình đơn giản nhanh gọn như này thôi: có món trứng, thêm bát canh mồng tơi nấu tôm khô và bát cơm gạo nguyên cám cho no lâu nhiều năng lượng học bài cho hiệu quả. 🙂
Nói mãi chuyện Paris nóng rồi nhưng vì Paris nóng thật sự nên mình vẫn cứ ra rả than nóng. Trời vừa mới sáng sớm đã nóng bức, đến trưa với chiều mà vẫn phải ngồi ôn thi thì thôi rồi khỏi phải bàn, thêm tinh thần căng thẳng nữa thì món trứng nhẹ nhàng thêm bát canh mát dễ ăn sẽ giải tỏa cái bức bối của mình – cô gái ghét nhất chịu đói và chịu nóng :)).

_MG_78571r

Trứng chưng cà chua có cái ngậy của trứng, ngọt của thịt, thơm của hành phi và cái chua dịu của cà chua chống ngán. Món này có lẽ cũng rất thích hợp cho trẻ con vì hồi bé mình cũng rất thích ăn. Nếu thích nhiều sốt cà chua hơn thì có thể dùng nhiều cà chua hơn, nhưng như thế trứng sẽ ướt hơn mà mình lại thích ăn khô khô nên chỉ dùng 1 quả cà chua to.

Cà chua mình dùng là loại cà chua “coeur de boeuf“, dịch ra là cà chua “tim bò”, nhìn hình dáng của ẻm chắc bạn cũng hiểu ngay vì sao ẻm lại được gọi như thế, là vì cà chua coeur de boeuf thường khá to, nhiều múi loằng ngoằng. Loại này là loại cà chua không rẻ nhưng mình vớ được hôm giảm giá, loại cà chua này hay được dùng để làm salad và ăn sống, khi cắt ngang quả ra sẽ thành những lát cắt rất đẹp trông như 1 bông hoa vậy :), mà mình mua nhiều quá ăn salad mãi không hết nên đem ra làm món trứng này! 🙂

_MG_79661r

Nguyên liệu:

  • 2 quả trứng gà
  • 1 quả cà chua to
  • 100g thịt băm/xay
  • Gia vị: hạt tiêu, nước mắm, hành lá, hành khô

Cách làm:

  • Ướp thịt với nước mắm và 1 chút hạt tiêu.
  • Cà chua rửa sạch, bỏ cuống rồi cắt hạt lựu nhỏ.
  • Hành lá bỏ rễ, rửa sạch, thái nhỏ.
  • Hành khô bóc vỏ, băm nhỏ.
  • Làm nóng chảo rồi cho vào 2 thìa súp dầu ăn, kho hành khô vào phi thơm, tiếp tục cho cà chua vào vào cho mềm thành sốt.
  • Cho thịt vào đảo đều cho đến khi thịt săn lại (khoảng 2-3 phút)
  • Đập 2 quả trứng vào chảo, đảo nhanh tay cho trứng tan đều lòng đỏ và lòng trắng và bám đều với thịt.
  • Vừa đun lửa vừa, vừa đảo cho đến khi trứng chín thì nêm nếm lại cho vừa miệng rồi cho thêm hành lá vào đảo nhanh tay.
  • Bắc ra bát và rắc thêm chút hành lá lên trên cho đẹp mắt.

_MG_78641r

Chúc mọi người 1 tuần làm việc hiệu quả và hẹn gặp lại tuần sau nhé!!!

 

 

Leave a Reply

