Pudding hạt chia sữa chua với mâm xôi và vải (Yogourt and coconut chia pudding with raspberry and lychee)

Trời ơi hôm qua có bạn viết message “trách” là sao hứa mỗi tuần 1 post mà lại lặn đi đâu mất thì mình mới giật mình nhận ra là lần cuối post bài có vẻ hơi hơi lâu rồi hic! Thế là nháo nhào lên đây đền bù mọi người 1 post về 1 nguyên liệu xuất hiện gần như hàng ngày trong thực đơn của mình dạo gần đây, đó chính là hạt chia. Bài post này mình có kèm theo công thức nhưng mà gọi là công thức thế thôi chứ đơn giản kinh khủng khiếp hì hì. Món này pudding hạt chia này là 1 bữa sáng tuyệt vời với đầy đủ dưỡng chất và còn ngon ngất ngây nữa ý!!!

_MG_74281r

Chắc không phải nói nhiều về các lợi ích tốt cho cơ thể của việc ăn hạt chia nữa nhỉ? Loại hạt này có nguồn gốc từ châu Mỹ, khoảng vài năm gần đây được cả thế giới như phát cuồng, nhất là các quý cô. Lý do đầu tiên phải nói đến có lẽ là do cái hạt be bé tí xíu thế thôi mà chứa vô cùng nhiều antioxydant – chất chống lão hóa, có quý cô nào mà không muốn mình trẻ lâu đúng không? Ngoài hạt chia còn chứa nhiều omega 3, còn nhiều hơn cả trong cá hồi, mà có lẽ mọi người đã biết acid béo này rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là hệ tim mạch của chúng mình.

Còn nữa nhé, hạt chia còn đem lại rất nhiều dưỡng chất khác như phospho, magnesium, calcium tốt cho xương, và 1 lượng lớn protein. Vì chứa nhiều protein nên hạt chia rất phù hợp với việc làm 1 nguyên liệu cho các chế độ ăn kiêng giảm cân, chỉ với 1 lượng nhỏ calories hấp thụ vào cơ thể, protein trong hạt chia giúp chúng mình no lâu chắc bụng và không bị cảm giác thèm ăn nữa.

Không chỉ thế thôi đâu ý, hạt chia có 40% thành phần là fiber, mình cũng không biết dịch ra tiếng Việt là gì, có lẽ là chất xơ? Đó là lí do tại sao khi ngâm hạt chia trong chất lỏng, các chất xơ này sẽ hút nước và nở phình ra, đồng thời làm cho hỗn hợp sánh lại. Chất xơ sẽ có lợi cho hệ tiêu hóa.

Còn lí do cuối cùng mình không thể không nhắc đến, đấy là hạt chia NGON DỄ SỢ!!! :)) Tất nhiên là vốn hạt chia không có vị gì nhiều đâu, nếu ăn không sẽ có vị giòn giòn như hạt vừng, còn ngâm với chất lỏng sẽ hơi sần sật như thạch, giống món chè hạt é của Việt Nam mình ý. Nhưng chính vì thế bạn có thể kết hợp hạt chia với gần như tất cả mọi thứ: rắc 1 chút vào món salad để thêm phần giòn giòn vui miệng, ngâm với sữa chua hay sữa để làm thành món pudding ăn sáng, hòa với các loại nước như nước cam, chanh, hay pha với nước si rô hoa quả để có 1 món đồ uống mùa hè mát rượi!!!!

_MG_74521r

Nguyên liệu:

  • 2 hộp sữa chua
  • ½ hộp vải đóng hộp
  • 3 thìa súp hạt chia
  • 3 thìa súp nước cốt dừa
  • Hoa quả ăn kèm: mâm xôi, dừa nạo, vải hộp

Cách làm:

  • Tối hôm trước, trộn đều sữa chua, nước cốt dừa, 3 thìa súp sirup ngâm vải và hạt chia.
  • Thêm vào 5 quả mâm xôi, dùng thìa nghiền nát và trộn đều, lúc này hỗn hợp sẽ có màu hồng nhạt rất yêu!!!
  • Bọc màng bọc thực phẩm, để ngăn mát tủ lạnh qua đêm.
  • Sáng hôm sau lấy ra chia làm 2 bát, thêm vào các loại hoa quả tùy thích.

_MG_74491rMón pudding này mình rất mê vì kết hợp 2 vị mình thích là mâm xôi và vải. Buổi sáng tỉnh dậy, vào bếp, mở tủ lạnh lấy bát chia ra, vừa tháo màng bọc thực phẩm là mùi sữa chua thơm mát đã tỏa lên làm mình tỉnh cả ngủ. Khi ăn thì từng vị hiện lên rất rõ rệt, sữa chua dìu dịu, mùi ngầy ngậy của cốt dừa và dừa nạo, mùi thơm thanh mát của vải và mâm xôi. Nói chung với mình đây đã trở thành 1 món gây nghiện, nhất là khi không phải làm gì, chỉ ngoáy vài cái rồi đi ngủ là yên tâm hôm sau có đồ ăn sáng ngon lành hấp dẫn! ^^

Từ ngày có hạt chia mình chịu khó dậy sớm thêm 15′ để ăn sáng, tự nhiên thấy mình trở thành con người đáng yêu hẳn lên vì đến trưa không bị đói nên cô gái xấu tính hay cáu bẳn vì bị đói không còn xuất hiện nữa! =)))

Hẹn cả nhà tuần tới với 1 món mặn nhé! ^^

Leave a Reply

