Đậu ngũ vị chiên xù

Mới đấy là đã ù 1 cái mình quay lại Paris được 1 tháng rồi!

Vừa quay lại với guồng công việc, lại thêm chút rắc rối với việc nhà cửa, thế nên mình chẳng còn nhiều thời gian ngó ngàng đến blog. Cứ thỉnh thoảng check mail thấy có thư báo blog thêm followers mới là mình lại cảm thấy vô cùng tội lỗi. Hôm nay vẫn chưa hết bận, trồi lên để post 1 công thức món chay (có trứng) rất ngon, rồi lại xin phép lặn không biết đến lúc nào. T__T

Món đậu ngũ vị chiên xù này hấp dẫn hơn nhiều so với đậu rán bình thường vì có lớp vỏ giòn rụm bên ngoài thơm lừng mùi ngũ vị hương. Khi ăn cắn vỡ lớp vỏ thấm đẫm nước sốt xì dầu và vừng rang thơm lừng, vào bên trong lại cảm nhận được cái mềm tan thanh thanh của đậu rất là mê!

_MG_77801rTuy nhiên mình lưu ý là vì có trứng và bột nên món này ăn rất dễ no nhé! Mọi người nên làm 1 nửa so với phần ăn đậu rán thường mà mọi người vẫn ăn, đừng như nhà mình ăn xong nửa đĩa là nhìn nhau xin hàng vì quá no. Nhưng nhờ không ăn hết để lại nên mình mới biết chiên xù kiểu này đậu giữ được độ giòn khá lâu chứ không bị ỉu ngay.

Phần bột xù mình mua sẵn có hơi to, nên mình nhờ phụ bếp nhà mình nghiền sơ với chày cối đá cho bột xù được mịn và nhỏ hạt hơn. Có lẽ đây cũng là 1 phần giúp vỏ đậu giòn lâu hơn cũng như bám chắc vào phần bột ngô và trứng hơn nên khi rán xong chảo dầu vẫn còn trong chứ không bị lợn cợn bột xù rời ra bị cháy.

_MG_77751r

Nguyên liệu:

  • 3 bìa đậu phụ
  • 2 quả trứng
  • 1 thìa cà phê bột ngũ vị hương
  • ½ bát con bột ngô
  • ½ bát con bột xù
  • Muối
  • Dầu ăn
  • Nước chấm: xì dầu, vừng rang chín, hành lá

Cách làm:

  • Cắt đậu phụ thành những khối lập phương khoảng 2,5cm.
  • Chuẩn bị 3 bát con:

1 bát: trứng đánh tan đều và 1 nhúm muối

1 bát: bột ngô và ngũ vị hương

1 bát: bột chiên xù

  • Đun nóng dầu trong chảo, khi nhúng đầu đũa vào chảo dầu thấy dầu sôi nổi bọt quanh đũa là dầu đã đủ độ nóng.
  • Nhanh tay nhúng miếng đậu lần lượt vào bát trứng, rồi lăn đều các mặt qua bột ngô và cuối cùng lăn phủ đều bột chiên xù rồi thả đậu vào chảo dầu.
  • Rán trên lửa vừa cho đến khi đậu vàng đều các mặt thì gắp đậu ra đĩa có lót giấy để thấm bớt dầu.
  • Pha nước chấm với xì dầu, vừng rang thơm và hành lá cắt thật nhỏ cho bớt mùi hăng.
  • Ăn khi đậu còn nóng giòn!

_MG_77551r

Năm học mới cũng sắp gõ cửa rồi, chúc các em bé sẽ có 1 năm học mới tràn đầy hứng khởi, chúc các bà mẹ sẽ cùng đồng hành với căn bếp nấu cho các bé những món ngon tiếp thêm sức mạnh cho con, và chuc  cho các bạn sinh viên như mình 1 năm học thành công rực rỡ nhé! ^^

Leave a Reply

