Lê sốt trà xanh mật ong (pear in green tea honey syrup)

Trời ơi sao mà nhanh thế, mới đó mà mình đã về Việt Nam được 1 tuần!!!! Chỉ còn 1 tuần nữa ở nhà thôi huhu!

Nhà mình vừa về Huế thăm bà nội, nắng nóng cứ gọi là đen thui mặt mũi. Về Huế lần nào cũng làm mình có chút gì đó xao xuyến rất lạ, vì đấy là nơi mình có những năm tháng tuổi thơ vô cùng hạnh phúc và yên bình. Thành phố vẫn nhỏ xinh dịu dàng và cổ kính như thế, con người vẫn hiền lành đáng mến như thế, và đồ ăn thì sao mà vẫn ngon dã man đến thế!!!

Từ lúc về Việt Nam đến giờ, dù ở đâu mình cũng trong trạng thái thoi thóp vì nóng, nhất là Hà Nội những ngày bị ảnh hưởng trước bão, thời tiết sao mà nặng nề nóng nực khủng khiếp, thế nên hôm nay cũng vì không có nhiều thời gian, và cũng vì trời nóng nên mình có cảm hứng post 1 món tráng miệng siêu nhanh, siêu dễ mà dễ ăn vì nó rất là thanh mát là món lê sốt trà xanh với mật ong.

DSC_74951rMón này thực ra nghe tên thì kêu thôi chứ vô cùng đơn giản, lê ướp lạnh cắt miếng mỏng, xếp lên đĩa rưới thêm chút sốt nước trà xanh đun với mật ong cho sánh đặc lại thành syrup. Lê là loại quả vị không quá nổi bật mà thanh nhạt, trà xanh hơi chát và lấy ngọt từ mật ong vừa không làm mất mùi vị của lê, mà mùi thơm của mật ong, của lá trà, của lê đều được cảm nhận rất rõ ràng. Vài hạt hazelnut rang vàng thơm sẽ làm tròn đây hương vị cho món tráng miệng này.

DSC_75271r

Nguyên liệu:

  • 2 quả lê để tủ lạnh cho MÁTTTT :))
  • 1 gói trà xanh (mình dùng loại túi lọc)
  • 4 thìa súp mật ong
  • 30g hạt hazelnut

DSC_75181r

Cách làm:

  • Đun sôi 200ml nước rồi ngâm túi trà xanh vào. Để cho trà thôi ra khoảng 5-7 phút. Lấy túi trà ra khỏi nồi và vắt hết nước cho trà ra hết.
  • Hòa tan mật ong vào nước trà rồi tiếp tục đun trên lửa vừa cho đến khi thành syrup sánh đặc lại.
  • Lê gọt vỏ, bỏ lõi, cắt miếng mỏng rồi xếp lên đĩa.
  • Rang hạt hazelnut trên bếp cho đến khi hạt vàng giòn, bổ đôi hoặc cán sơ qua hạt.
  • Rưới syrup trà mật ong lên các miếng lê rồi rắc hazelnut lên trên.

   DSC_75291r

Chúc cả nhà 1 tuần mới vui vẻ và mát mẻ! :))

Mình phải đi tận hưởng nốt 1 tuần ngắn ngủi ở Việt Nam đây!

 

Leave a Reply

