Panna cotta hoa hồng (Rose panna cotta)

Hôm nay mới đầu tuần mà mình đã phải đi trực về muộn, tuy mệt nhưng mà mình lại thích nhất là khoảng thời gian sau 1 ngày mệt mỏi, trở về căn nhà mà “bão dừng sau cánh cửa”,  tắm rửa sạch sẽ người thơm như 1 bông hoa nhài, chui vào chăn nệm mát rượi, và mỗi đứa… ôm 1 cái máy tính làm việc của mình :), chỉ thỉnh thoảng mình ngứa ngáy lại quay sang ngó nghiêng phá rối 1 tý rồi lại làm việc của mình tiếp cho đến khi đi ngủ. Khoảng thời gian này làm gì cũng tốt vì tâm trạng vô cùng thư giãn, thế nên dù có mệt nhưng mà hứng viết blog post bài mới thì lại tràn đầy!!! ^^

DSC_50121rMón panna cotta hoa hồng này mình làm trước khi đi du lịch Tây Ban Nha, khoảng 2-3 tuần trước rồi. Khoe 1 tý là sở dĩ có món này là vì hôm sinh nhật bạn ý tặng mình 1 bó hoa hồng nhung đẹp vô cùng. Hiếm khi nào mình thấy bó hồng nhung nào đẹp như thế, đúng kiểu hoa hồng nhung với màu đỏ sậm chứ không phải đỏ tươi, bông hoa nở to rồi mà vẫn còn nhiều lớp cánh cuộn xoáy bên trong thành từng đường uốn cong e ấp và mình thích có lẽ chính là cái phần “nhung” của nó (như tên mình :”>), cánh hoa như được phủ 1 lớp nhung mềm mướt mịn màng. Hoa đẹp quá mà giữ mãi rồi cũng tàn, cứ ngắm mãi từ lúc cắm bình cho đến khi cắt bông hoa thả vào bát để trên bàn phòng khách, cuối cùng mình nghĩ ra sẽ làm món panna cotta hoa hồng này để em hoa còn lại cuối cùng của cả bó hoa được lên hình, lên hình tý thôi và mượn tên hoa hồng của em cho món panna cotta chứ thực sự em ý không góp phần tý nào vào công thức hết nhé! :))

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Nguyên liệu:

  • 400g whipping cream
  • 150g sữa
  • 70g syrup hoa hồng
  • 3 lá gélatine

DSC_50221r

Cách làm:

  • Ngâm mềm lá gélatine trong nước lạnh.
  • Đun nóng whipping cream và sữa với syrup hoa hồng, chú ý không đun sôi sẽ tạo thành váng của kem và sữa.
  • Thêm vào gélatine đã vắt sạch nước thừa. Khuấy đều cho tan.
  • Chia vào 4 cốc nhỏ, để nguội rồi bọc màng bọc thực phẩm, để đông trong ngăn mát tủ lạnh ít nhất 6h hoặc để qua đêm.
  • Hôm sau lấy các cốc panna cotta ra khỏi tủ lạnh, đổ ra khuôn bằng cách nhúng các cốc vào trong nước nóng, việc tách khuôn sẽ dễ dàng hơn.

DSC_50021r

Tách khuôn ra các em ý bóng loáng mịn màng nằm trên đĩa thật là mê, màu hồng nhạt rất chi là dịu dàng duyên dáng, vị hoa hồng thì nếu ai ăn không quen có lẽ chưa chắc đã thích, nhưng với những ai đã yêu thích như mình thì mùi hương hoa lan tỏa ấy lại có sức quyến rũ khứu giác và kích thích vị giác vô cùng!

DSC_50271r

Tranh thủ vừa khoe (lại khoe ^^) vừa quảng cáo cho 1 hãng quần áo trẻ con designed in Singapore, made in Vietnam và phân phối toàn cầu mà mình rất thích của 1 chị bạn mình cũng chỉ mới quen qua Facebook là hãng Sweety Lovey mà mọi người có thể đặt mua cho các em bé hay chỉ đơn giản ghé qua ngắm nhìn những bộ quần áo siêu dễ thương và đáng yêu với chất liệu tuyệt đẹp không chê vào đâu được ở trang web của hãng tại đây !!!!!!. Mùa hè này Sweet Lovey sẽ cho ra mắt 1 collection mới chỉ toàn các bộ váy thướt tha vô cùng xinh xắn cho các bé gái và mình rất tự hào (dù cũng hơi run và chưa mấy tự tin) được giao phó làm người tổ chức casting và chụp ảnh cho bộ sưu tập này tại Paris.

IMG_67441r

Suốt 2 tháng trời từ các khâu đăng thông báo tìm các mẫu nhí, các buổi casting các bé đến thử đồ, những ngày lang thang Paris tìm góc chụp đẹp hay tìm những phụ kiện nho nhỏ để kết hợp với váy, cuối cùng ngày chủ nhật hôm qua mình và 3 em bé xinh thật là xinh cùng bố mẹ các bé đã có 1 buổi chụp ảnh thời trang đầu tiên trong đời thật là mệt mà cũng thật là vui thích! ^^ Cuối cùng sau khá nhiều sóng gió thì mình cũng khá là hài lòng với bộ ảnh, các bé đã truyền tải đúng ý tưởng của bộ sưu tập mùa hè: bay bổng, yêu kiều, duyên dáng như thiếu nữ Paris mà lại không kém phần đáng yêu và rực rỡ ^^. Chuyện chụp ảnh có lẽ mình sẽ kể lại cho mọi người nghe vào 1 ngày không xa kèm với những bức ảnh ưng ý nhất của mình ngay sau khi bộ sưu tập được ra mắt nhé!

Tặng mọi người 1 vài bức ảnh tháp Effeil vào 1 ngày đầu hè chói chang rực rỡ! Chúc cả nhà 1 tuần vui!

IMG_65611r  IMG_67901r

2 thoughts on “Panna cotta hoa hồng (Rose panna cotta)

Leave a Reply

