Citrus juice

Không hiẻu ai lây cho ai mà từ cuối tuần vừa rồi cả nhà 3 đứa bọn mình lăn ra ốm, cảm cúm nước mắt nước mũi sụt sùi, ho như bổ củi và người thì uể oải đau ê ẩm thật là khổ!!!

“Nhân dịp” ốm 3 bạn trẻ được nghỉ nên tình cảm được thắt chặt triệt để, bữa nào cũng ăn cùng nhau, nấu nướng rồi xem phim, xem Olympics mùa đông Sochi 2014 trên tivi rất chi là ấm cúng :). Một trong những món để tăng sức đề kháng giúp đẩy lùi bệnh cúm mà nhà mình vẫn hay huy động chính là nước vắt các loại citrus.

DSC_53431r

Cái hay của món này là người “làm” chính lại là bạn nam đáng yêu lười vào bếp của cả nhà vì bạn ý tay khỏe, vắt các loại cam chanh bưởi cứ gọi là kiệt đến giọt cuối cùng :). Mình chỉ việc pha thêm chút đường hay mật ong, chế thêm ít nước nóng… sao cho vừa khẩu vị nữa là xong.

DSC_52871r

Món này chắc không cần công thức, bạn có thể vắt tất cả các loại quả citrus mà bạn có với nhau :), nhà mình có bưởi nhăng nhẳng đắng nhưng rất thơm, có quýt chua ngọt dịu, có chanh vàng và chanh xanh đậm đặc vitamin C. Hôm nào nhiều bưởi thì nước sẽ có 1 màu hồng cam rất mê ly, nếu không mình vẫn hay có 1 mẹo nhỏ là cho thêm 1 ít mâm xôi (raspberries) nghiền và lọc bỏ hạt vào, chút màu hồng đỏ của mâm xôi sẽ làm cho bình nước có màu rất hấp dẫn.

DSC_53511r

Chỉ cần uống 1 ly này là cảm giác tinh thần đã sảng khoái hẳn lên, cơ thể mệt mỏi như được thức tỉnh dậy, khoan khoái nhẹ nhàng hơn, nói chung không biết là nó có tác dụng tốt thật hay mình nghĩ là nó tốt nên uống vào cảm thấy khỏe nữa :).

DSC_53541r

Thêm 2 bức ảnh các loại citrus trên nền đen và trắng khác nhau khoe mọi người!

Mong là cả nhà mình sẽ nhanh khỏi ốm để có thể hẹn mọi người trong post tới với 1 bài viết về chuyến đi với nhiều ảnh đẹp! 🙂

DSC_52761r
DSC_53151r

Leave a Reply

