Kem lựu (Pomegranate ice cream)

Hôm nay là Valentine ngày tim văng lung tung đấy nên mình sẽ post 1 công thức kem màu hồng cho nó có tý không khí là món kem lựu nhé!

Hết tuổi xì tin xì khói rồi mà cả tuần này mình còn đi trực đến 11h đêm mới về đến nhà nên năm nay chỉ mua quà cho bạn ý thôi chứ chẳng có thời gian và sức lực để làm món bánh trái hay chocolate gì đặc biệt cả. Nghe “đồn” là tối nay có người tranh thủ lúc mình đi trực muộn thì sẽ đi mua quà rồi đi chợ về nhà nấu bữa tối làm mình cũng có tý xúc động (vì có quà) và lo lắng ( vì ăn được bữa tối không biết cái bếp của mình sẽ thành cái gì?!?!?) 🙂

Kem lựu màu hồng nhạt, lại ẩn thêm những hạt lựu đỏ long lanh như ngọc, kem thơm mát chua dịu, sẽ là một món tráng miệng truyệt vời để kết thúc 1 bữa tối lãng mạn với người bạn yêu thương.

DSC_45971r

Sau nhiều công thức kem thì mình vẫn phải trịnh trọng mà tuyên bố rằng mình thích ice cream hơn sorbet nhiều, sorbet chỉ có thành phần nguyên liệu hoàn toàn từ hoa quả và nước, đường chứ hoàn toàn không có lượng sữa hoặc kem như ice cream. Mình yêu cái vị ngầy ngậy thơm béo của kem sữa hay custard với trứng khi kết hợp với các vị chua như cam, chanh, lựu sẽ làm giảm cái gắt của các loại quả này.

DSC_46291r

Nguyên liệu:

  • 250ml nước lựu (2-3 quả lựu)
  • 100ml whipping cream
  • 100ml sữa
  • 80g đường (tùy vào độ chua ngọt của lựu)
  • nước cốt của ½ quả chanh
  • 2 thìa cà phê rượu vodka

DSC_46141r

Cách làm:

  • Trộn tất cả các nguyên liệu với nhau, khuấy thật đều.
  • Để hỗn hợp trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm hoặc ít nhất 5h.
  • Đỗ hỗn hợp vào máy làm kem, làm theo hướng dẫn của máy đến khi kem đạt độ xốp mong muốn thì lấy ra cho vào hộp, trữ trong ngăn đá tủ lạnh. Nếu không có máy thì đổ hỗn hợp vào hộp đựng, cho vào ngăn đá, cứ 30’ lấy kem ra xới bằng nĩa cho kem tơi xốp, lặp lại 4-5 lần cho đến khi kem đông hẳn và đạt độ xốp mong muốn.

DSC_46351r

Công thức kem thì vẫn cứ đơn giản thế thôi mọi người nhỉ? Mình post thêm mấy cái ảnh mà mình táy máy thử nghịch máy ảnh chụp những hạt lựu đỏ bóng.

DSC_45361r DSC_45362r

Mình phát hiện ra nếu chịu khó tìm tòi thì hóa ra những bức ảnh tối cũng là 1 style khá hay và có vẻ đẹp bí ẩn rất riêng của nó. 🙂 Còn bạn, bạn sẽ thích kiểu ảnh nào hơn? 🙂

DSC_45401r

DSC_45681r

Lúc mình mới quay trở lại Paris vào cuối tuần vừa rồi, Paris đón mình với 1 bầu trời cao xanh ngắt và nắng vàng rực rỡ. Thế mà 2 hôm nay lại có mưa phùn lất phất, đúng ngày tình yêu tình báo hôm nay thì lại còn âm u rét mướt. Mình nhớ ơi là nhớ cái nắng nóng của những ngày đầu năm nhà mình đi nghỉ ở Phan Thiết …

….. với mai vàng ngày Tết phương Nam

photo 2

….với biển xanh cát vàng sóng vỗ rì rào

photo 1 Nếu không dành cả ngảy nằm phơi nắng và tắm biển thì cũng là thư giãn bên bể bơi, hay thuê 2 cái xe máy rồi cả nhà sẽ cùng nhau lượn lờ khám phá Mũi Né.

photo(1)Lần này đi chơi Mũi Né mình lười chỉ toàn chụp ảnh bằng điện thoại nên chất lượng ảnh không tốt lắm, nhưng vì nhà mình có 1 căn hộ bờ biển ở đây nên năm nào mình cũng sẽ dành vài ngày ở vùng đất rất đẹp này :).

photo 1 Một trong những điều khiến mình thích Mũi Né là ở đây có 1 cung đường ven biển vô cùng đẹp! Con đường trải nhựa êm ru bằng phẳng uốn lượn theo đường bờ biển với sóng vỗ rì rào và gió biển thổi mát rượi.

photo 5

Hẹn 1 ngày nào đó mình gom góp được nhiều ảnh đẹp về Mũi Né thì sẽ viết 1 bài post gửi đến mọi người nhé!

Còn bây giờ xin chúc cho mọi người ngày lễ Tình yêu thật hạnh phúc và nhiều bình yên bên người mình yêu thương!!!

2 thoughts on “Kem lựu (Pomegranate ice cream)

  1. Cảnh đẹp lắm chị ơi^^ em nhìn mà tiếc hùi hụi ah 😀 vì em có tật ngộ lắm, mỗi lần gia đình đi đâu hay có dịp đi du lịch đâu là em cứ nằm thẳng cẳng ở nhà mặc cho mọi người lôi kéo, trong số đó có vài lần đi PT- Mũi Né luôn T_T giờ thì em “siêng” du lịch hơn rồi ạ 😀 nhưng lại hiếm khi có ai rủ em đi, huhu.

    • uh nếu mà chị đi biển hay chỗ nào nghỉ dưỡng thì chị cũng thường để vài ngày không làm gì chỉ nghỉ ngơi tận hưởng, còn tính chị cũng thích khám phá nên hay đi mấy nơi phong cảnh thiên nhiên đẹp và tranh thủ đi thăm thú được càng nhiều càng thích 🙂

Leave a Reply

