Tiệc mừng năm mới!!!

Là người Việt sinh sống ở nước ngoài thật thích!!!

Tất nhiên xa nhà thì ai cũng sẽ có những lúc buồn và nhớ nhà khủng khiếp thì cũng có cái thích chính là mình được sống trong 2 môi trường khác nhau, theo 2 nền văn hóa Âu Á khác nhau, mà minh chứng cụ thể và thiết thực nhất chính là được ăn những 2 cái Tết hí hí!

Những ngày này khi mà các bạn Pháp đi học và đến viện với vẻ mặt ủ rũ vì các dịp lễ đã hết và mùa đông thì vẫn xám xịt thì vẫn có 1 con bé như mình, ngày ngày tíu tít đi học đi trực đếm ngược từng ngày đến gần dịp nghỉ Tết nguyên đán để bay vèo về Việt nam ăn Tết.

Thế nên hôm nay mình hứng chí post tiếp ảnh của hôm ăn mừng năm mới Tết tây vừa rồi, cho kịp tính thời sự của các bức ảnh, còn các công thức bánh và kem mới xếp hàng rất nhiều sẽ từ từ được post lên sau 1 cách ĐỀU ĐẶN mình xin hứa! ^^

DSC_6252r

Bữa tối cuối cùng của năm 2013 bọn mình tổ chức ở nhà anh chị bạn hàng xóm có em bé Thiệu Nam mình nhắc đến ở post trước, ưu tiên vì nhà ở tầng cao nên có view xuống tòa thị chính và thành phố lên đèn phía xa rất đẹp và ấm cúng, lại còn tranh thủ ngắm nốt những phần trang trí trên tường và đèn từ sinh nhật 1 tuổi của cún con 🙂

Bữa tối có các món đơn giản thôi, mình phụ trách món khai vị là bánh toast nướng với trứng cá muôi/thì là, và creamcheese cá hồi hun khói với hành.

DSC_62101r

Món tiếp theo của chị bạn mình làm là chả khoai tây cuộn tôm chiên giòn rất ngon, miếng chả ngọt vị tôm, thơm bùi và giòn vị khoai tây chiên làm mình rất mê. 1 hôm nào có thời gian mình sẽ post công thức và cách làm món này sau nhé!

DSC_62291r

Thêm món chính của mẹ Thiệu Nam là món bò sốt vang đỏ ăn với rau trộn và bánh mỳ, đơn giản thế thôi mà no căng rún và ai cũng mãn nguyện!

DSC_62961r

Những người bạn mà mình rất yêu quý, đã ở bên mình, giúp đỡ mình rất nhiều trong năm vừa qua, mong rằng năm mới đến sẽ luôn mang đến những nụ cười trên gương mặt chúng mình như khoảnh khắc này!

DSC_62941r

Cùng rót rượu uống mừng năm mới!

DSC_62871r

Đúng 12h xung quanh khu nhà mình nhiều nhà tự bắn pháo hoa rất náo nhiệt, mọi người mang nồi niêu xoong chảo ra cửa sổ gõ ầm ĩ và hô to chúc mừng năm mới rất vui. Sau khi thò cổ ra nhiệt tình hò hét và gõ nồi, mình vào cắt chiếc bánh cuối cùng mình làm trong năm 2013.

Vì không có nhiều thời gian nên mình làm 1 cái bánh mousse xoài chanh leo nho nhỏ với mascarpone whipping cream frosting, trang trí đơn giản với hoa đường.

photo(1)

Vì trời tối và chụp ảnh dưới ánh đèn vàng nên hoa lên màu không xinh như lúc ban ngày chưa được ráp lên bánh, vì cũng là mới lần đầu làm hoa nên thành phẩm chỉ tạm chấp nhận được nhưng vị bánh thì chua dịu thơm mùi hoa quả rất hợp để kết hợp 1 bữa tối kiểu tây.

DSC_61861r

Mong 1 năm mới sẽ cùng chia sẻ được với mọi người niềm đam mê nấu và ăn, và những chuyến đi đến những miền đất mới tươi đẹp!

Chào 2014!^^

DSC_6247r

4 thoughts on “Tiệc mừng năm mới!!!

  1. Hi, có ai đó hứa post bài đều đặn mà chờ hoài hổng thấy đâu làm em thành hưu cao cổ rồi nè chị ơi 😛

      • Em vừa mới làm mứt dừa xong nè chị ơi 😀 mấy ngày nay cứ sên, sên và sên mệt quá nên quên lên đây “vòi vĩnh” bài mới và ct của chị 😀 😀 😀 :D. Em thích sự sáng tạo của chị trong nấu ăn lắm^^ giá mà có “ai đó” sáng chế ra một món mứt mới, lạ giống như món kem cà chua của chị để em đu theo thì còn gì bằng, he he 😀

      • hihi nếu 1 năm nào đó mà Tết chị ko về Vn chơi thì chắc chắn cũng sẽ mày mò làm mứt ăn Tết xa nhà rồi! 🙂 Món này thì đành treo lơ lửng vậy chứ ko dám hứa trước với em rồi!

Leave a Reply

