Ngắm hoa anh đào ở Paris (Parc de Sceaux)

Tức lúc bé, và ngay cả bây giờ mình luôn mơ ước và thèm gần chết được đến Nhật Bản 1 lần mỗi khi thấy trên blog hay Facebook của các bạn tràn ngập ảnh hoa anh đào. Hàng trăm loại, khác nhau từ cánh hoa cho đến màu sắc, sắc độ nở rộ thành cả 1 rừng hoa, chỉ cần 1 cơn gió nhẹ là hoa bay như mưa vô cùng lãng mạn.

_MG_52491r

Từ khi đi học ở Pháp, nếu khám phá châu Âu trở nên dễ dàng hơn, thậm chí thăm thú các nước châu Phi, châu Mỹ cũng thuận lợi hơn trong việc xin visa thì ao ước đến các nước châu Á như Nhật Bản lại càng khó thực hiện. Lí do đơn giản là thời gian eo hẹp, trừ 2 năm vừa rồi có việc gia đình nên hè năm nào mình cũng về Việt Nam thì những năm trước đó và kể từ bây giờ mình đều không về mà ở lại đi làm. Thế nên nếu về vào dịp Tết, bên này người ta không nghỉ lễ, và mình xếp lịch học và đi trực, đổi cho bạn hôm này hôm kia, khéo lắm cũng chỉ được trên dưới 2 tuần về Việt Nam ăn Tết. Dù mẹ mình đã rất Tây,( những ngày Tết là đi du lịch tránh khách khứa phiền hà, gia đình người thân đã gặp gỡ từ trước rồi) nhưng nếu mình muốn cũng chỉ đi được những nước loanh quanh không phải xin visa, chứ Nhật hay Hàn Quốc là những nước mà nhà nhà có thể đi, người người có thể thăm với mình xa vời vô cùng :(.

_MG_48471r

Đến khi sang Pháp mới biết là ở đây có rất nhiều cây hoa anh đào, cứ đến mùa xuân, sau khi hoa mận rụng là hoa anh đào bắt đầu nở rộ. Hầu như mỗi góc phố, mỗi công viên đều có 1 gốc anh đào, nhưng nhiều nhất có lẽ phải đến parc de Sceaux. Parc de Sceaux (công viên của vùng Sceaux) là một công viên rất rộng (1,81 km2) nằm ở ngoại ô phía Nam Paris, chỉ cách Paris khoảng 20km. Công viên này trải dài qua 2 vùng Sceaux và Antony. Trong công viên có 2 vườn anh đào, 1 vườn hồng và 1 vườn trắng, đến khoảng giữa tháng 4 hoa cũng nở rộ, mình và vài người bạn hàng xóm chọn 1 ngày rực nắng đi chơi ngắm hoa, 1 ngày thư thả chỉ hít hà không khí trong lành và tận hưởng niềm vui ở trạng thái tinh khiết nhất của nó. 🙂

_MG_49861r

Ngày đó mình sang học ở trong kí tức xá của Ecole Centrale de Paris, cũng chính là nơi mà vô tình mình đã đến ở khi đi Trại hè trẻ em Pháp ngữ, nơi mình và các bạn đã tung hoành ngang dọc hái mận mình kể ở post sữa chua đậu nành và hoa mận :). Cửa sổ phòng mình nhìn thẳng xuống công viên này. Ngồi viết những dòng này mà nhớ ơi là nhớ những ngày tháng học cấp 3 ở đó. Đường đi học của mình đi dọc theo công viên, những ngày đẹp trời có thể đi bộ đi học. Ngày nghỉ cả nhóm lại vào công viên, trải 1 tấm vải to trên bãi cỏ xanh mướt thế này, rồi đứa nào làm việc đứa nấy, nằm ngủ, tắm nắng, học bài, hay đọc sách, truyện, chán thì lại chơi bài, ăn picnic, cứ thế chơi trong công viên cả ngày cho đến khi tắt nắng, bị bảo vệ công viên cưỡi ngựa tuýt còi đuổi ra mới chịu về.

_MG_48281r
Công viên này vốn trước kia là nơi nghỉ ngơi săn bắn của vua Louis XI, vậy nên trong công viên còn có 1 tòa lâu đài nhỏ, 1 con kênh dài với vài em thiên nga và cả rừng cây nho nhỏ nữa. Đây là 1 nơi tuyệt vời để cả gia đình hay bạn bè cùng nhau tận hưởng 1 ngày cuối tuần vui vẻ, ai thích yên tĩnh cũng có thể tìm 1 thảm cỏ xanh mướt dưới tán cây để đọc sách, ngủ 1 giấc trưa….

_MG_48401r

… ai thích hoạt động 1 chút có thể đi dạo hay trẻ con có thể đạp xe loanh quanh trong công viên dưới những hàng cây…

_DSC33231r

Từ khi lên đại học mình không còn nhiều thời gian quay về đây thường xuyên nữa, vì đi xe ô tô cũng mất đến 30′, còn đi bằng phương tiện công cộng thì phải cả tiếng đồng hồ. Hôm đó là một ngày đầu xuân mà trời nắng to như mùa hè, nhà mình khởi hành từ sau bữa ăn trưa của em bé hàng xóm, đến nơi khoảng 2h chiều. Việc đầu tiên là tìm 1 bóng cây trong vườn anh đào….

_MG_48621r

Chân dung chàng trai tròn 4 tháng tuổi 🙂 tuy lúc khóc thì miệng gào rất ghê nhưng đa số là em đều hớn hở thế này! Chơi với cô rất tình cảm, cô mà bận lâu lâu không sang chơi là em dỗi rất buồn cười 🙂

_MG_48891r
_DSC33981r

Hai cô cháu tỉ tê tâm sự rất chi là tình củm nhé! 😀

_DSC34261r

“Ơ kìa, thế cho anh ăn sữa xong lại không lau miệng cho anh thì anh tán gái kiểu gì? ”

_MG_49491r

“Đấy cứ mặt mũi sạch sẽ đẹp trai lại còn tay cầm thêm bó hoa thế này nữa có phải là sát gái không?” 🙂

_MG_50301r

Chơi với em 1 lúc là em đi ngủ, cô tung tăng đi chụp ảnh 🙂

_DSC34881r

Và sau đây là ảnh hoa anh đào trong công viên mình chụp được. Ảnh màu rất đẹp nhưng lên blog wordpress chỉnh màu sau mà nó nhạt nhòa chán thế! 😦

_MG_48161r

Hoa lấp lánh trong nắng xuân.

_MG_49831r

Anh đào thường mọc thành từng chùm hoa như 1 quả cầu hoa nhiều sắc độ của màu hồng nhìn thật mê mẩn!

_MG_49931r

Hoa màu hồng nổi bật trên nền trời xanh ngăn ngắt không gợn mây.

_MG_51641r
_MG_52501r

_MG_52711r

Mùa xuân ở châu Âu còn có 1 điều mình thấy vô cùng thú vị là rất nhiều hoa dại nở, hoa nhiều màu, bông hoa nào cũng be bé xinh xinh rực rỡ sắc màu, hoa dại nên mình không biết tên, và cũng không thể nào tìm mua về mà chỉ đành tranh thủ ngắm nhìn mỗi khi bắt gặp mà thôi.
_MG_52761r

_MG_52801r

_MG_52961r

Hẹn mọi người cuối tuần này với một công thức kem mới nữa nhé!!! 😀
2 thoughts on “Ngắm hoa anh đào ở Paris (Parc de Sceaux)

    • hihi uh chị chụp ảnh không giỏi nên không làm sao cho mọi người thấy được cảnh đẹp như được nhìn thấy tận mắt, thôi thì đành chuyển tải 1 phần trong đó vậy 🙂
      Sắp có bài về những chuyến đi nữa, em chờ xem nhé! 🙂

Leave a Reply

