Cheesecake trà xanh (Matcha cheesecake)

Bánh cheesecake trà xanh thì mình đã được ăn thử rất nhiều rồi, nhưng ngon nhất có lẽ là ở hàng bán trà sữa trân châu ở gần nhà hát lớn Opera ở Paris. Đã mấy lần mình định làm nhưng vì cheesecake kiểu đặc này khá là ngán, làm 1 lần thì nhà mình ít người sẽ không ăn hết được, lần này nhân dịp chị bạn hàng xóm rủ sang tụ tập ăn uống, mình thấy món bánh này khá hợp để kết thúc 1 bữa ăn đồ châu Á nên mới quyết định xắn tay làm.

IMG_43801r

Bánh rất thơm, vừng rang chín cho vào đế bánh khi ăn sẽ nổ lép bép và rất dậy mùi, kết hợp với vị trà xanh quá hợp luôn! Bánh làm lúc đầu mùa xuân Paris nên trang trí bằng hoa mận và bột cacao thơm đắng làm cho bánh bớt đi cái ngán của cheese và trứng đặc.

Nguyên liệu:

Cho phần đế bánh:

  • 200 g bánh quy Oreo đã bỏ nhân kem
  • 2 thìa súp vừng đen rang chín
  • 30 g bơ chảy

Cho phần cheese:

  • 450 g creamcheese Philadelphia
  • 4 trứng
  • 50 ml sữa tươi
  • 4 thìa súp bột mỳ
  • 100 g đường
  • 3 thìa súp bột trà xanh

IMG_44701rCách làm:

Phần đế bánh:

  • Xay vụn bánh quy Oreo.
  • Trộn vụn bánh với vừng đen và bơ chảy.
  • Đổ hỗn hợp vào khuôn đế rời có lót 1 lớp giấy nên, dùng thìa ấn chặt xuống đáy khuôn.
  • Cất vào tủ lạnh cho cứng lại trong lúc chuẩn bị phần cheese.

IMG_44831r

Phần cheese:

  • Đánh mềm creamcheese với đường, sữa và bột trà xanh.
  • Cho lần lượt từng quả trứng vào, đánh đều. Cho thêm bột mỳ vào, trộn đều.
  • Đổ hỗn hợp lên phần đế bánh quy đã cứng lại.
  • Nướng trong lò ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 10’, sau đó hạ xuống 100 độ C và nướng tiếp trong vòng 40’. Khi bánh được, phần giữa bánh vẫn còn hơi “rung rinh” khi bạn lắc nhẹ khuôn, bánh sẽ đông lại sau khi để tủ lạnh.
  • Trữ bánh trong tủ lạnh qua đêm, hôm sau ăn mới là ngon nhất.

IMG_44601r
Bánh chín để tủ lạnh sau 1 ngày là ăn ngon nhất, lúc này bánh đã đông lại, chất bánh mịn, ẩm, ngầy ngậy nhưng mát lạnh không ngán. Ăn với 1 cốc trà xanh hay 1 cốc chocolat nóng đều ngon cả!

Hôm nay wordpress báo là blog đã được đăng ký đúng 2 năm trước, mình định post công thức kem nữa nhưng mà sinh nhật thì phải có bánh mọi người nhỉ? Mong là 2 năm vừa qua các công thức và câu chuyện được chia sẻ trên blog giúp mọi người thêm yêu việc nấu nướng và cho ra lò những món ăn, chiếc bánh thơm ngon cho những người yêu thương. Càng mong là blog sẽ còn tiếp tục gửi đến mọi người những kinh nghiệm và công thức hay ho, và là nơi để chúng mình quen biết, sẻ chia niềm đam mê nhé!

IMG_43611r

7 thoughts on “Cheesecake trà xanh (Matcha cheesecake)

  1. Bakeitglam ơi, tớ là vừa làm thử nghiệm món này tối hôm qua, sáng nay đã có thành quả để ăn. Công thức mình thay Oreo bằng spéculos, ăn cũng hay. Vừng mình quên chưa rang cứ cho vào, may sao lúc nướng cũng ok. hihi.
    Mình chỉ hỏi chút là: Trứng 4 quả là cả lòng đỏ và trắng Nhung nhỉ? Với tiếp theo là thìa súp là thìa to hơn thìa cafe, mình đong đầy ứ hay là đong lấy tay gạt ngang Nhung nhỉ?
    Mình làm hôm qua nướng thấy bánh phồng lên , sau đó có xẹp xuống nhưng bề mặt ko đẹp như của Nhung, ko rõ là mình có phải nướng lâu quá, hay do lò của mình khi chỉnh nhiệt độ từ 180 đến 100° ko có tác dụng ngay lập tức nhỉ? Mình ko rõ lúc Nhung nướng bánh thì bề mặt lúc lấy ra có phồng lên ko? Sau đó mình quên ko để nguội mà cho vào tủ lạnh luôn (có cho giấy bóng lên trên), thế là đọng nước ở trên một tí. Mình ngố quá à 😛
    Dù có chút nhầm lẫn ban đầu nhưng thành quả ăn cũng ngon lém, cảm ơn bakeitglam nha:)

    • mình trả lời bạn từng mục 1 nhé:
      1. Trứng là cả lòng đỏ và lòng trắng nhé.
      2. Thìa súp là thìa to hơn thìa cà phê, bạn đong gạt ngang bột mỳ thôi nhé.
      3. Bánh bị nứt có lẽ lò của bạn nóng hơn nhiệt độ hiển thị nên bánh bị nở gấp làm cho bề mặt bị nứt, lần sau bạn thử chỉnh nhiệt độ xuống còn 150-160 độ thử xem sao.
      Mình không rõ bánh của bạn nứt từ giai đoạn nào, vì thường là bánh hay bị nứt ở giai đoạn cuối sau khi nướng bánh, có 2 việc cần lưu ý như sau.
      1. Lấy bánh ra dùng mũi dao lách 1 đường quanh thành bánh vì khi bánh nguội sẽ co lại, nếu phần rìa bánh vẫn dính vào thành khuôn thì bánh sẽ bị nứt nên phải tách rìa bánh ra khỏi thành khuôn.
      2. Để bánh nguội trong lò rồi mới cất vào ngăn mát tủ lạnh vì nếu lấy bánh ra ngay thì sự chênh lệch nhiệt độ đột ngột sẽ làm mặt bánh bị nứt.

  2. Pingback: Cheesecake trà xanh – le te khám phá cách làm bánh | Cerise's Hobbies

    • Nó không có từ tương đương trong tiếng pháp nên mình cũng không biết dịch là gì, nhưng bạn ra siêu thị tìm loại philadelphia là loại creamcheese mình vẫn dùng đó bạn! Nó như kiểu fromage kiri mà trẻ con hay ăn ý 🙂

  3. Pingback: Cheesecake trà xanh – le te khám phá cách làm bánh | Boho Blabla

Leave a Reply

