Kem trà đen mật ong (Earl grey honey ice cream)

Món kem này nghe tên rất lạ đúng không? 🙂 Nhưng mình nói luôn cho mọi người khỏi hồi hộp xem nó có vị như thế nào nhé! Kem trà đen mật ong thực ra còn có thể gọi là kem trà sữa vì vị kem mát và mịn mượt, với vị ngậy của sữa và vì thanh thơm của trà đen.

IMG_33801r

Như mình đã nói ở post về Chai tea latte, mình rất thích trà sữa vì mình vốn thích trà và sữa, nên món uống kết hợp 2 vị này đương nhiên sẽ là món yêu thích của mình. Trà sữa mình thích là loại pha từ các là trà đen đậm mùi, nếu pha với nước sôi thì sẽ có màu vàng nâu, trong vắt quyến rũ như màu hổ phách, là loại trà phổ biến ở Anh. Nhưng mình không thích kiểu trà sữa của người Anh, pha trà với nước sôi, rồi chỉ thêm vào 1,2 thìa sữa, khi đó dòng sữa cuộn lên trong cốc trà như những “nuage de lait” (mình vô cùng thích cách gọi rất tinh tế này của người Pháp, nghĩa là “đám mây sữa“). Trà sữa mình thích có khi phải gọi là sữa trà :), vì mình cho rất nhiều sữa, nếu có thể thì pha trà bằng sữa luôn cũng được, và sữa thì là sữa nguyên kem, béo ngậy hấp dẫn, đúng như các loại trà sữa trân châu mọi người vẫn uống vậy! 🙂

IMG_33661r

Món kem trà đen mật ong này có thể không đặc sắc như các loại kem dừa nghệ tây hay kem cà chua, nhưng vị kem rất thanh và nhẹ nhàng, bạn chỉ nên ăn kèm với bánh quế giòn tan để có thể cảm nhận hết hương vị của trà, sữa và mật ong.

IMG_33701r

Công thức cho 3/4L kem:

Nguyên liệu:

  • 330 g whipping cream
  • 130 g sữa tươi
  • 90 g mật ong
  • 4 túi trà đen
  • 3 lòng đỏ trứng

page

Cách làm:

  • Đun sữa tươi sôi nhẹ thì thả các túi trà vào. Ngâm cho trà ra hết chất khoảng 2h. Sau đó vắt kiệt các túi trà rồi bỏ đi giữ lại phần sữa đã ngấm vị trà.
  • Đun nóng lại sữa. Trong khi đó, đánh bông lòng đỏ trứng với mật ong. Khi sữa nóng, vừa từ từ đổ vào trứng, vừa dùng phới lồng đánh đều cho trứng chín đều.
  • Đổ ngược lại hỗn hợp trên vào nồi, Đun lửa nhỏ, khuấy liên tục cho đến khi hỗn hợp sệt lại là trứng chín. Lọc qua rây rồi đổ ra bát tô to, để nguội rồi cất trong tủ lạnh ít nhất 4h.
  • Đánh bông kem tươi đã để thật lạnh rồi trộn nhẹ nhàng vào hỗn hợp trên.
  • Đổ vào máy làm kem hoặc cho vào hộp đựng để vào ngăn đá tủ lạnh, cứ khoảng 20’ lại lấy ra xới tung kem lên. Lặp lại khoảng 4-5 lần hoặc cho đến khi kem đạt độ xốp mịn mong muốn.

IMG_33631r

Chúc mọi người một tuần mới làm việc hiệu quả!
Còn mình thì đang bò ra ôn thi T_____T !!!!!!!!!!!!!!!!
Leave a Reply

