Chiếc bánh cưới đầu tiên ^^

_DSC16561

Chiếc bánh cưới đầu tiên…

Kể ra thì có rất nhiều chuyện, vất vả thì hơi bị nhiều vì là mình làm trong kì ôn thi rất bận bịu căng thẳng, mà chị bạn mình cưới rất gấp nên không đặt được ai khác cả, còn vui vẻ thì cũng không hề ít, từ đánh bột, nấu nhân, làm kem đều có bạn rất đáng yêu ở cùng giúp mình, người đàn ông của mình còn xắn tay áo vào đánh trứng ^^

Nỗi khổ đầu tiên phải nói đến là budget của bạn mình khá là ít nên mình chỉ có thể làm một cái bánh đơn giản, không cầu kì trong việc trang trí như các loại bánh cưới mà mình vẫn tưởng tượng ra là sẽ làm. Mình tập trung vào làm phần cốt bánh có nhiều bột hạnh nhân, tuy đắt nhưng có bột hạnh nhân cấu trúc bánh sẽ chắc, tầng dưới trụ, đỡ được các tần trên, và theo cá nhân mình thấy là ngon hơn cốt bánh gâteau bơ đặc và khô hơn.

_DSC15351

Tiệc cưới diễn ra vào thứ 7, mình đã bắt đầu làm bánh rải rác từ thứ 5. Tầng dưới cùng mình có 1 cái khuôn đường kính 45 cm, nhưng chẳng có tô hay máy nào trộn đủ cả 1 cốt bánh dày 10cm của khuông cả nên đành ngồi làm từng lớp, cứ chàng đánh trứng, bạn cân bột, đường, còn mình thì trộn bột và đổ vào khuôn nướng. Bánh chín lấy ra, rửa khuôn, lót giấy, chống dính rồi lại lặp lại quy trình trên 4 lần cho 4 lớp bánh.

Cái đáng sợ nhất là khi mình phát hiện ra chàng trai của mình trong lần chuyển nhà trước đó đã làm hỏng cái khuôn cỡ nhỏ hơn để làm tầng bánh thứ 2 của mình. Sau vài phút suy nghĩ và hội ý, bọn mình lại hì hục tiếp tục 4 lớp bánh to đùng 45 cm nữa và ngồi úp đĩa cắt phần viền bánh thành các đĩa bánh cỡ nhỏ hơn. Lúc này mình mới phát hiện ra ý đồ của 2 tên kia khi cứ ra sức khuyến khích mình làm bánh to chứ không đi mua khuôn mới vì lúc này 2 bạn trẻ ấy “đành” ngồi ăn nốt chỗ viền bánh thừa “hộ” mình :)).

Xong 2 tầng căng thẳng, 2 tầng trên nhanh gọn và đơn giản hơn. Tầng bánh cuối cùng be bé xinh xinh rất đáng yêu! ^^

_DSC15471

Bánh mình làm có vị chocolate và vị hạnh nhân bình thường, còn mỗi tầng mình lại nấu 1 loại nhân khác nhau.

Tầng 1 cần nhiều nhân nhất thì mình chọn táo là loại hoa quả ở bên này khá rẻ để sao cho đủ với budget đưa ra. Nhân táo đun với chút bơ rồi thêm sốt caramel, đun cho táo keo lại, trong như kẹo, thêm chút sốt lúc này đã sánh lại, phết vào giữa các lớp bánh.

Tầng 2 là nhân chuối với rượu rhum, mình cũng làm tương tự chuối đun với bơ rồi thêm đường nâu và rượu rhum dừa.

Tầng 3 là nhân cam đun thành mứt với chút rượu mùi Coitreau.

Tầng cuối cùng nhân mứt dứa vani có lẽ là loại nhân mình thích nhất, dứa rất thơm, dẻo dẻo, vị chua ngọt vừa phải.

_DSC15601

Phần kem phủ bên ngoài thì do bạn mình không thích ăn kem bơ vì ngấy còn fondant thì sợ quá ngọt nên mình chỉ còn cách đánh whipping cream với vani rồi phết lên bánh thành hình sóng lung tung chứ cũng khó có thể phết kem mịn được như kem bơ.

Sau 2 ngày vất vả làm bánh với vô số công đoạn và mối lo vì mình đã nhận làm mà đến đám cưới không có bánh thì không có cách nào chữa cháy cả, cuối cùng em bánh 4 tầng ngật ngưỡng cũng đã ra lò.

Công đoạn khủng hoảng cuối cùng là chở bánh đến địa điểm tổ chức tiệc cưới. Bánh để thành 3 tầng, tầng dưới cùng để 1 anh to khỏe bê ngồi trên 1 xe, mình và 1 người bạn nữa bê 3 tầng trên cùng ngồi trên xe của mình và chàng lái xe. Xe mình thì đi lạc mãi mới mò được đến nơi, còn xe kia thì thảm họa hơn, bị phanh gấp do xe đằng trước phóng ẩu, thế là cả xe nhoe nhoét kem !!! (>.<) May mà bánh không bị bẹp và mình có màng thêm 1 hộp kem dữ trữ để đến nơi phết bù vào các chỗ kem bị lem nhem ra.

Bánh kem trắng, điểm thêm các hạt đường màu bạc và hoa hồng đỏ rất nổi bật :).

Lần đầu làm bánh cưới, bỡ ngỡ và vất vả nhiều, nhưng vui cũng nhiều, vui vì mình được làm 1 cái bánh to thật là to, vui vì mình cũng góp sức cho ngày vui của bạn.

Chúc chị sẽ luôn hạnh phúc rạng ngời nhé! 🙂

wedding cake

 

13 thoughts on “Chiếc bánh cưới đầu tiên ^^

    • Hì hì cảm ơn em, chị mà cưới thì đúng là sẽ rất chăm chút cho cái bánh cưới của mình thật, nếu ko có thời gian tự làm thì chắc khâu nào cũng phải nhúng mũi vào 1 tý thì mới yên tâm! 🙂

  1. Nghe chị mô tả chiếc bánh em đã thấy thèm rồi. Em rất thích sự kết hợp các hương vị và bánh có vị hạnh nhân như thế này hơn là bánh gato thông thường chỉ có kem bơ như ơ Việt Nam hay làm. Chúc mừng thành công của chị với lần đầu làm bánh cưới nhé ( và hi vọng sau này là bánh cưới của chính mình)
    PS: Bánh cưới của chị quá đẹp. Em rất thích vẻ “lem nhem” rất nghệ thuật của chiếc bánh.

  2. chi oi, bánh đơn giản nhưng vẫn sang và thanh lắm. Chị có thể cho em hỏi, vẫn là công thức bánh bông lan căn bản, nhưng thay bột mì bằng bột hạnh nhân hả chi, tỉ lệ bột hạnh nhân thay thế cho bột mì là bao nhiêu ha chi. Cái “bí kíp” cốt bánh bằng bột hạnh nhân này để thay thế cho bánh bông lan bơ thiệt hay quá, vì bông lan bơ em cảm giác nó khô và nướng cũng lâu. Em cám ơn chị

  3. Cảm ơn em! Đợt vừa rồi về VN bận nhiều việc quá nên bỏ bê blog chút ít thế là trả lời em chậm một chút!
    Công thức chị dùng đây nhé:
    4 trứng
    100 g bột mỳ
    80 g đường
    50 g bột hạnh nhân
    20g hạt óc chó nghiền dập (chứ ko vụn nhé) + hạnh nhân lát
    trứng đánh bông riêng lòng đỏ và lòng trắng nhé rồi vẫn theo cách làm bánh bông lan cơ bản thôi em nhé! ^^

    • Cảm ơn bạn nhé, vì làm cho 1 ng bạn lại là chiếc bánh cưới đầu tiên nên mình còn lóng ngóng vụng về lắm, chỉ đúng là tình cảm và công sức đặt vào đó thì rất là nhiều hihi!! ^^

  4. Đọc thôi đã thấy căng thẳng rồi @@ Em chỉ mới làm bánh sinh nhật tặng bạn thôi mà đã hết cả ngày loay hoay, thêm phần em vụng trong vụ trang trí lắm, mà mỗi lần nghĩ đến trang trí bánh là nhức đầu vì nghĩ ra nhiều kiểu trang trí, phân vân không biết chọn cái nào…

    Nhân bánh chị làm nghe thích quá, lần sau có dịp em sẽ thử 🙂

    • uh cái gì rồi làm nhiều cũng sẽ dần thành quen em à! 🙂 nói chung làm bánh tặng cho các dịp đặc biệt của người thân quen là vừa vui vừa hồi hộp căng thẳng nhỉ? ^^

  5. Em chào chị,
    Em muốn làm một cái bánh cưới giống như bánh chị làm cho em gái em. Chị có thể cho em lại công thức chi tiết được không chị? Nói thật là em mới chỉ làm thử bánh cupcake thôi chị ạ. Biết bánh này có thể ngoài khả năng nhưng em vẫn muốn thử…hihi… Với lại chị cho em hỏi lò nướng dung tích bao nhiêu mới nướng được bánh 45cm ạ?
    Cảm ơn chị nhiều ạ. ^^

Leave a Reply

