Kem sữa chua (Yaourt ice cream)

Nói chung kem luôn là món yêu thích của mình, là món mà mình có thể ăn bất kể lúc nào, khi trời nóng, lúc trời lạnh, khi vui vẻ cũng như khi có chuyện buồn. 🙂

IMG_33221r

Và vị kem mình thích nhất là vị sữa chua, lần nào đi ăn kem mình cũng tìm xem hàng kem đó có vị sữa chua hay không rồi mới nhìn sang các vị khác. Mình đã làm kem sữa chua nhiều lần mới tìm ra được công thức mình thấy vừa khẩu vị của mình nhất. Kem mềm xốp, không bị dăm đá và thật nhiều vị sữa chua, và cái làm mình thích nhất là ăn khá giống sữa chua đá mình vẫn ăn hồi bé!

Kem làm cực nhanh, cực dễ, mùa hè đến gần rồi, mọi người thử làm xem nhé! 🙂

IMG_33121r

Nguyên liệu :

  • 6 x 125g (6 hộp) sữa chua không đường
  • 230g đường
  • nước cốt của ¾ quả chanh xanh

Cách làm:

  • Trộn đều tất cả các nguyên liệu với nhau cho đến khi đường tan hết.
  • Để trong tô to, bọc màng bọc thức ăn rồi cất trong ngăn mát tủ lạnh ít nhất 2h.
  • Sau 2h cho kem vào máy làm kèm hoặc cho vào hộp đựng kem, cứ 20’ lại lấy ra dùng nĩa xới tung kem lên, lặp lại 4-5 lần cho đến khi kem đạt độ xốp mong muốn.

Kem ăn cùng với loại hoa quả nào cũng đều ngon hết sảy 🙂

IMG_33001r

Nếu chăm chỉ bạn có thể ủ một mẻ sữa chua rồi làm kem bằng sữa chua nhà làm thì còn tuyệt vời hơn nữa nhé 🙂 Nhưng có 1 điều lưu ý là sữa chua nhà làm đã có đường vừa với vị mình ăn rồi thì khi làm kem bạn nên bớt lượng đường lại, tương tự như nếu bạn không tìm được sữa chua không đường nhé!

IMG_33411r

Leave a Reply

