Bánh Tupp táo quế chào mùa thu…. (Apple cinnamon cake)

Mình vừa đi Đức về cuối tuần vừa rồi, dù đã đến Berlin và lượn lờ ở Potsdam tơi bời, nhưng chưa lần nào mình đến vào mùa thu cả. Nhất là năm nay ở Paris, thời tiết chuyển mùa từ những ngày hè nóng ấm sang ngày đông sương giá, mưa bụi quá nhanh, dường như mùa thu đi vội quá mà quên ghé qua, nên mình càng cảm nhận được mùa thu ở Berlin hơn bao giờ hết.

Berlin mùa này nhiều lá vàng và đỏ vô cùng, trước đây mình cũng không thể tưởng tượng nổi một thành phố hiện đại và trẻ trung lại có lúc trầm buồn man mác và u sầu đến vậy, một nét buồn tênh nhè nhẹ thôi chứ không hề bi lụy nên với mình, Berlin mùa này đẹp khủng khiếp! 🙂

Cũng có thể là do một phần tâm trạng của mình nhuốm buồn lên tất cả cảnh vật mình nhìn thấy, nhưng thực sự khi nhìn sắc đỏ vàng của lá thu xao xác ùa rơi như vậy, mình thấy Berlin, như một tình cảm nào đó đang lớn lên trong mình, nhẹ nhàng, mỏng manh như nhành lá, mà cũng thật mãnh liệt như cuồng phong biển cả!

Thôi lan man vậy đủ rồi, bây giờ quay lại chuyện bánh trái nhé! 🙂 Dạo này tâm trạng mình không ổn định, nên là cứ hay lãng mạn hâm hâm thế đấy, mọi người thông cảm nhé, mình hay gọi là hội chứng giao mùa, đặc biệt là khi mùa thu về!

Bánh Tupp táo quế…..
Bánh táo, ok chắc mọi người đều biết, nhưng Tupp là gì? Chắc mọi người cũng đang thắc mắc đúng không?

Thực ra Tupp chỉ là tên gọi tắt của Tupperware – một hãng chuyên sản xuất dòng sản phẩm khay, khuôn bánh, các loại hộp … bằng polyethylene, một loại nhựa tổng hợp. Vào khoảng những năm 50, hãng này đã phát triển một cách quảng cáo, tiếp cận với người tiêu dùng và bán hàng lần đầu tiên xuất hiện thời bấy giờ: giới thiệu và rao bán sản phẩm tại nhà – 1 cách marketing rất hiệu quả, lại tốn ít chi phí, làm cho lượng hàng bán ra của hãng này tăng vọt đột biến.

Không chỉ thế, cách làm này còn giúp cho những người phụ nữ trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn và học vấn không cao có việc làm và cho họ 1 cơ hội thành công trong công việc và cuộc sống. Vì sao? Đơn giản là vì, không cần phải có đến bằng thạc sỹ, tiến sỹ để làm công việc này, chính những người phụ nữa am tường việc nội trợ lại có thể hiểu rõ nhất khách hàng của mình cần gì và đánh trúng điểm đó để bán hàng.

Bây giờ quay lại với công thức bánh táo Tupp của mình nhé. Như mình đã nói ở trên, dòng sản phẩm chính của hãng này làm bằng nhựa tổng hợp, mà nhựa thì không thể nướng trong lò, nên họ đã đưa ra một loạt các công thức sử dụng lò vi sóng. Tada, bây giờ mọi người đã biết bí mật của các công thức Tupp, chính là thực hiện với lò vi sóng, nhanh chóng và tiện lợi!!! ^.^

Nhưng, vâng, tất nhiên là phải có nhưng, mình đã thử công thức này với 2 versions khác nhau, với lò vi sóng và với lò nướng, kết quả vẫn là, mặc dù nhanh và tiện, nhưng bánh nướng bằng lò vi sóng không thể có được độ mềm xốp và vị như nướng với lò nướng. Vậy thì thôi đành, mình dùng công thức Tupp nhưng nướng trong lò nướng vậy nhé! 🙂

Một tách trà… một miếng bánh táo thơm lừng mùi quế… một chút nắng vàng…

Phần cốt bánh:

  • 175 g bột mì
  • 70 g đường
  • 1 thìa cà phê bột quế
  • 1 nhúm muối
  • 1 thìa cà phê bột nở
  • 190 ml sữa tươi
  • 80 ml dầu thực vật
  • 1 trứng
  • 2 quả táo, gọt vỏ, bỏ lõi, cắt lát mỏng.

Phần kem topping:

  • 80g  bơ nhạt, để ở nhiệt độ phòng
  • 80 gr đường
  • 1 trứng
  • 1 thìa cà phê vani

Cách làm:

 Phần bánh:

  • Làm nóng lò trước ở nhiệt độ 200C.
  • Chống dính cho khuôn bằng bơ và 1 chút bột mì. Đặt khuôn vào khay nướng.
  • Trộn đều các nguyên liệu khô: bột mì, bọt nở, muối và bột quế.
  • Trong 1 bát lớn, đánh bông trứng với đường.
  • Lần lượt thêm từ từ 1/2 hỗn hợp nguyên liệu khô và 1/2 lượng sữa vào hỗn hợp trứng đường. Trộn nhẹ nhàng và dứt khoát, tránh để trứng bị xẹp xuống, bánh sẽ bị chai, cứng. Lặp lại với 1/2 phần nguyên liệu còn lại.
  • Đỗ hỗn hợp trên vào khuôn đã chuẩn bị. Xếp các lát táo lên trên theo vòng tròn.

Phần kem topping:

  • Trong 1 bát cỡ vừa, đánh bông bơ và đường.
  • Thêm trứng và tinh chất vani, tiếp tục đánh đến khi hỗn hợp bông, mịn.

Nướng bánh:

  • Nướng bánh trong lò trong vòng 10 phút. Sau đó lấy bánh ra khỏi lò, dùng chổi nhỏ hoặc thìa quết đều phần kem topping lên mặt bánh.
  • Nướng thêm 20′ hoặc cho đến khi xiên tăm vào giữa bánh rút ra không dính là bánh chín. Nếu bánh chưa chín nhưng mặt đã vàng thì đặt lên trên 1 miếng giấy nhôm để tránh cháy mặt bánh.

Thu hết nắng vàng… đựng cả mùa thu!

Ôi mỏi tay quá, lần đầu tiên viết một post dài như vậy! Hope you guys enjoy it!!! 🙂

5 thoughts on “Bánh Tupp táo quế chào mùa thu…. (Apple cinnamon cake)

  1. Hi chị, em đang lan man tìm loại bánh nào đó để làm vào dịp 20/11 sắp đến, vào đọc bài mới của chị thế là em quyết định làm bánh này vào 20/11 tới luôn :”>
    hihi, tự chúc mình thành công và sẽ báo cáo kết quả sau ngày 20 tới ạ :X

  2. Nước Đức mùa thu đẹp quá trời chị nhỉ 🙂 em thích những vùng có lá có nhiều màu lắm, nhìn xa cứ như hoa ý 😀 Chị thật may mắn được đi nhiều nơi! 🙂

  3. Pingback: Mousse táo – vani (Vanilla and apple mousse cake) | bake it glamorous

Leave a Reply

