Sinh tố mít sữa dừa (Jack fruit and coconut smoothie)

Thầy giáo dạy lái xe của mình có lẽ là thầy giáo tâm lý nhất mà mình từng gặp. Chả là bãi tập xe của mình trồng rất nhiều xoài, cũng loại xoài chỉ ra quả còi còi be bé, nhưng vì sân tập nhiều nắng nên quả xoài cứ chín hồng lên nhìn rất hấp dẫn. Mình là mình đã tăm tia từ ngày đầu tiên phát hiện ra đấy là cây xoài rồi, nhưng vì thầy ngồi 1 bên nên mình không ra tay hành động được. Đến hôm lái đã bắt đầu vững, thấy ra ngồi uống nước chè với bạn, thế là mình chớp lấy ngay cơ hội, vừa may mình tia được 1 em xoài mọc thấp ngay gần gốc cây, thứa lúc vắng người mình xông ra hái luôn em ý. Không phải vì thèm ăn xoài, mà vì nhìn quả xoài be bé hồng hồng quá đáng yêu mình không cưỡng lại được 🙂 !!! Tưởng đâu không ai thấy mình hành động, thế mà trên đường về, thầy mới ôn tồn:

– Thế lúc nãy Nhung dừng xe lại làm gì thế?

– Dạ cháu xuống xe xem vệt bánh xe đi đã chuẩn chưa ạ!!! (he he mình nhanh trí quá thể vì trước đấy thầy vừa bảo xuống hẳn xe mà nhìn là rõ nhất!!!)

– Thế xem vạch xong thì nhanh tay hái luôn được quả xoài à??? (giọng nhẹ nhàng mà chết người luôn)

Hic đoạn này đang đi trên đường cao tốc, tí nữa mình rụng tim. Cô gái xấu hổ quá chả biết nói gì. Xong thầy nói tiếp:

– Ga nữa lên vượt cái container kia đi!

Hic mới lái mà nhìn thấy cái xe to to kiểu đấy là mình sợ hãi lắm, chưa kể còn nghe chuyện nó đi nhanh nó hút cả mình vào nên tim đập chân run lắm! Đang vượt đến giữa xe container thì thầy lại hỏi:

– Thế Nhung thích ăn xoài à?

– Vâng (cô gái lí nhí, dù lúc này đang căng thẳng tập trung lắm luôn!)

– Thế Nhung có thích ăn mít không?

– Ơ… dạ… có ạ! (cô gái thỏ thẻ, vẫn hơi ngơ ngác câu hỏi ko mấy liên quan của thầy)

– Thế mai thầy bảo cô mua cho Nhung 1 quả mít nhé!!!! (>.<)

Hí hí nghe đến đấy mà mát lòng mát dạ, bây giờ mọi người đã hiểu vì sao chuyện mình học lái xe lại dẫn đến món sinh tố mít sữa dừa rồi nhỉ? 🙂 Như lời hẹn hôm sau thầy mang cho mình 1 quả mít to đùng. Buổi hôm đấy là buổi học dã ngoại, mình lái xe lên đèo núi quanh co, trèo dốc Cun như tay lái chuyên nghiệp vì mùi mít thơm tỏa ra khắp xe làm mình cứ lâng lâng sung sướng. Sướng vì có mít ăn thì đã đành, mà vui vì thầy mình cool quá!

Tối hôm đó 2 mẹ con ngồi bóc mít mỏi tay, nhựa mít dính thì thôi rồi, thế là lại được dịp cho tay vào thùng gạo nghịch nghịch cọ cọ như hồi bé. Có mỗi quả mít thôi mà 2 mẹ con cười đùa vui như Tết. Nghĩ lại lúc ở bên kia chỉ có ăn mít đóng hộp, hoặc là mít đã bóc sẵn, làm sao vui như thế này. Thế mới biết dù có thích nghi vô cùng tốt và luôn cảm thấy thoải mái khi ở Pháp, thì mình vẫn cứ thuộc về nơi đây mà thôi!!!

Lan man dài dòng quá, bây giờ mời mọi người thưởng thức món sinh tố mít sữa dừa nhé! Sở dĩ có thêm thành phần sữa dừa vì nhà còn 2 kem que Tràng Tiền vị sữa dừa ăn mãi ko hết. Lúc xay mít thì trong đàu tự dưng lại nghĩ đến câu “cam quýt mít dừa”, thế là cho thêm 2 que kem vào luôn!

Nguyên liệu cho 4 người:

  • 400gr mít (có thể dùng mít tươi hoặc mít hộp) + 1 vài múi mít để riêng
  • 250ml sữa tươi không đường
  • 2 que kem sữa dừa (hoặc 100ml nước cốt dừa + 2 thìa súp đường + dừa nạo)
  • Hoa quả tươi để trang trí

Cách làm:

  • Que kem để ra ngoài 1 chút cho hơi mềm ra rồi tách bỏ phần que gỗ.
  • Xay nhuyễn mịn các nguyên liệu trên với nhau.
  • Rót vào cốc, dùng tăm xiên hoa quả tươi rồi trang trí cốc sinh tố.
  • Cắm ống hút vào là đã xong!
  • Nếu thích có thể cắt nhỏ thêm 1 ít mít trộn vào cốc sinh tố, khi ăn sẽ sần sật rất vui miệng, nhưng lúc này sinh tố phải ăn bằng thìa chứ dùng ống hút sẽ tắc không hút được.

One thought on “Sinh tố mít sữa dừa (Jack fruit and coconut smoothie)

  1. Hay quá, cô gái ngọt ngào và những món ăn cũng rất tinh tế, cầu kì.
    Mình đang xây dựng menu cho mô hình Drink cart – mô hình này khá phổ biến ở nước ngoài (có ít chỗ để ngồi) ở VN nên tìm menu phù hợp với đối tượng mang đi, (ko ưu tiên ngồi tại chỗ) hoặc giao tận nơi văn phòng nhưng dễ chế biến.

Leave a Reply

